DỊCH VỤ & GIẢI PHÁP MARKETING CHẤT LƯỢNG

“Content Is King” vẫn luôn là cụm từ mà các Marketers thường nhắc tới khi nói về mức độ ảnh hưởng của việc xây dựng kênh truyền thông đối với cá nhân hay doanh nghiệp. Đây là một yếu tố giúp thương hiệu đạt được nhiều hiệu quả trong kinh doanh và tạo được cầu nối liên kết chặt với với khách hàng

Để làm được việc đó, Social Marketing là phương thức tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất bằng cách kết hợp giữa công nghệ và sức mạnh ngôn từ (Content Marketing), giúp xây dựng mức độ nhận diện thương hiệu rộng rãi trên đa dạng các nền tảng truyền thông như Facebook, Instagram,.... Tham khảo ngay Dịch vụ xây dựng Social Always-on của đội ngũ M&M Communications dưới đây!

 1. Vì sao doanh nghiệp lại cần xây dựng nội dung đa kênh?

a) Truyền tải thông tin với các hình thức sáng tạo, dễ dàng ghi nhớ 

Việc truyền tải các thông tin liên quan đến sản phẩm hoặc thực hiện các bài viết mang tính tương tác là một phần quan trọng đối với khách hàng mới và cũ trong chiến lược marketing. Bằng cách áp dụng nhiều phương thức truyền tải khác nhau như video, hình ảnh và những lối viết bài đa dạng từ trang trọng, truyền cảm đến những content bắt trend, giải trí, doanh nghiệp của bạn có thể dễ dàng bắt lấy cơ hội thu hút sự chú ý và sự quan tâm của người dùng. Qua đó, công cuộc xây dựng hình ảnh cho thương hiệu sẽ trở nên hiệu quả và tiết kiệm thời gian hơn.

b) Tăng độ nhận diện thương hiệu

Nhờ vào khả năng quảng cáo trong phạm vi tiếp cận lớn và nhắm đúng vào tệp khách hàng mục tiêu, các thương hiệu sẽ không còn phải lo lắng về việc khách hàng mới không biết đến sản phẩm, dịch vụ của mình. Ngoài ra, việc thu hút được các tương tác “chất lượng” sẽ giúp nuôi dưỡng lượng khách hàng tiềm năng và mang lại khả năng tăng doanh thu cho doanh nghiệp. 

c) Tạo sự khác biệt và uy tín trên thị trường

Sáng tạo là không giới hạn, đồng thời, áp dụng kĩ năng sáng tạo thông minh sẽ giúp hình ảnh thương hiệu trở nên ấn tượng và độc nhất so với các đối thủ cạnh tranh. Đây cũng là yếu tố có thể nói lên tính cách của thương hiệu, sự đầu tư vào sản phẩm, cũng như cách mà các thương hiệu tiếp cận đến khách hàng chỉn chu đến mức nào. Có thể nói, đầu tư vào “chất riêng” của thương hiệu chính là chìa khoá để tạo ấn tượng trong tâm trí của khách hàng qua các nền tảng mạng xã hội.

2. Dịch vụ Marketing của M&M Communications

Hiểu rõ được tiềm năng của nền tảng mạng xã hội đối với các doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng, M&M Communications đề xuất các gói dịch vụ Marketing nổi bật, phù hợp với nhu cầu của từng doanh nghiệp. 


Gói Basic 

Bạn bắt đầu xây dựng một kênh truyền thông cho doanh nghiệp của mình và chưa biết bắt đầu từ đâu? Hãy tham khảo gói Basic dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Ở gói này, chúng tôi cung cấp các đề xuất nội dung phù hợp và các thông tin về thị trường, đáp ứng được nhu cầu xây dựng một kênh truyền thông căn bản và hiệu quả cho doanh nghiệp. Gói Basic sẽ bao gồm: 

  • Nghiên cứu phân khúc thị trường 

  • Nghiên cứu và phân tích đối thủ, social review 

  • Đề xuất các nội dung (Copty tactic, content pillar, Content angle, Visual Direction & Demo post). 

  • Đề xuất media plan và phân bổ ngân sách phù hợp 

Gói Premium 

Gói Premium của chúng tôi dành cho các doanh nghiệp đang hướng tới việc mở rộng truyền tải sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng mục tiêu thông qua nền tảng social. Với gói Premium, các doanh nghiệp sẽ được nhận trọn gói các bước đề xuất nội dung và thực thi sáng tạo để xây dựng kênh truyền thông từ M&M Communications. Đội ngũ chúng tôi sẽ cung cấp 6 bài đăng/tháng với 3 các định dạng visual khác nhau giúp cho các kênh truyền thông của doanh nghiệp trở nên đa dạng và thu hút. Gói Premium dành cho doanh nghiệp sẽ có: 

  • Nghiên cứu phân khúc thị trường 

  • Nghiên cứu và phân tích đối thủ, social review 

  • Đề xuất các nội dung (Copty tactic, content pillar, Content angle, Visual Direction & Demo post). 

  • Đề xuất media plan và phân bổ ngân sách phù hợp

  • Cung cấp phần định hướng nội dung và hình ảnh thiết kế với đa dạng định dạng trong 1 tháng  

Gói Professional 

Gói Professional sẽ phù hợp với các doanh nghiệp muốn xây dựng kênh social chuyên nghiệp hoặc đang chuẩn bị chạy một chiến dịch cần đến sự hỗ trợ của nền tảng truyền thông. Với gói Professional, đội ngũ chúng tôi cung cấp cho doanh nghiệp 10 bài đăng/tháng với 4 định dạng visual vượt trội đúng với mô hình kinh doanh và sản phẩm của doanh nghiệp để có thể tiếp cận rộng rãi người dùng. Ngoài ra, doanh nghiệp sẽ được tặng kèm 1 thiết kế Facebook Banner giúp cộng điểm thu hút cho kênh social. Gói Professional sẽ gồm:

  • Nghiên cứu phân khúc thị trường 

  • Nghiên cứu và phân tích đối thủ, social review 

  • Đề xuất các nội dung (Copty tactic, content pillar, Content angle, Visual Direction & Demo post). 

  • Đề xuất media plan và phân bổ ngân sách phù hợp

  • Cung cấp phần định hướng nội dung và hình ảnh thiết kế với đa dạng định dạng trong 1 tháng 

  • Ưu đãi tặng kèm 

3. Quy trình thực hiện chiến lược Social Always-on chuyên nghiệp

Sau khi tiếp nhận đầy đủ thông tin từ phía khách hàng, đội ngũ M&M Communication sẽ tìm hiểu kỹ về mô hình kinh doanh và các điểm đặc biệt của sản phẩm doanh nghiệp. Từ đó, đội ngũ chúng tôi sẽ cho ra được  các bước tiếp theo trong việc xây dựng kênh social cho doanh nghiệp như sau:

Phát triển, đề xuất các tuyến bài và nội dung phù hợp, sáng tạo

Mỗi thương hiệu đều có màu sắc, tính cách và sản phẩm khác nhau nên việc xem xét và đề xuất các tuyến bài phù hợp là điều được chú trọng để thông tin truyền tải có thể mạch lạc, nhất quán. Song song đó, dựa vào mỗi nội dung, chúng tôi sẽ cân nhắc về việc chạy quảng cáo cho các bài viết có tiềm năng tiếp cận khách hàng và lựa chọn các định dạng phù hợp cùng thiết kế bắt mắt, vượt trội.

Quản lý lịch đăng và bài đăng hiệu quả

Để phát triển kênh truyền thông, M&M Communications cần đảm bảo tần suất bài đăng và quản lý nội dung bài viết của thương hiệu thường xuyên. Việc này giúp khách hàng có thể cập nhật thông tin đều đặn từ thương hiệu cũng như kênh truyền thông của doanh nghiệp luôn thu hút được sự tương tác mà không xảy ra tình trạng “flop”. 

Báo cáo hiệu suất và tối ưu hoá tăng trưởng

Sau một khoảng thời gian nhất định, đội ngũ sẽ cập nhật và báo cáo chỉ số hiệu quả của các nền tảng, sau đó tối ưu hoá lại các nội dung để đạt được kết quả tốt hơn.


4. Một số dự án về Social Always-on

MLA - Meat and Livestock Australia

Industry: F&B

SOW: Design, Production, Marketing, Branding 

Hiệp hội thịt bò và cừu Úc - MLA là một trong những khách hàng về mảng quay chụp sản phẩm và xây dựng truyền thông Social Always-on. Chuyện về thịt đỏ Úc, các nội dung và định hướng trên kênh truyền thông của MLA được đội ngũ tìm hiểu kỹ lưỡng và truyền tải chính xác đến khách hàng. Người dùng sẽ được cập nhật thông tin về quy trình chăn nuôi, kiến thức về thịt đỏ và các công thức nấu ăn đa dạng được sản xuất bởi đội ngũ M&M Communications và M&M Production House. Từ đó, người dùng có cơ hội hiểu được rõ và tiếp cận gần hơn với các loại thịt đỏ đến từ đất nước này. 


Air Wick 

Industry: Beauty & Consumer 

SOW: Design, Production, Marketing, Branding 

Là thương hiệu sản xuất tinh dầu thơm thiên nhiên đến từ Anh Quốc, Air Wick cần tăng độ nhận diện thương hiệu và tiếp cận được với số lượng khách hàng lớn qua nền tảng social. Qua thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải, đội ngũ M&M đã bắt tay vào sản xuất các nội dung bài đăng, các short video và hình ảnh truyền thông làm nổi bật những tính năng của sản phẩm, tạo độ uy tín cho thương hiệu và giúp khách hàng hiểu rõ về lợi ích mà Air Wick có thể mang lại. 


Rooster Beers

Industry: F&B 

SOW: Production & Social Always-on 

M&M Communications & M&M Production House đã hợp tác cùng Rooster Beers cho ra các đề xuất nội dung bài viết và định hướng visual để có thể truyền tải mạnh mẽ hình ảnh các taproom của thương hiệu và làm nổi bật thông điệp “Our Beer, Your Food”. Mỗi nội dung bài đăng đều mang tiêu chí thể hiện rõ tính cách đường phố độc đáo của Rooster Beers nhưng không kém phần gây tò mò và tạo cảm giác gần gũi. Thông điệp “Our Beer, Your Food” sẽ được thể hiện rõ nét qua các hình ảnh và thước phim truyền thông chất lượng, đem đến cho khách hàng cái nhìn tổng thể về không gian, không khí và các sản phẩm mà Rooster Beers tâm huyết mang đến thị trường bia Việt. 


Như vậy, hoạt động marketing trên các kênh truyền thông là một phần quan trọng không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh hay các chiến dịch của mọi doanh nghiệp. Với đội ngũ trẻ năng động, nhiệt huyết và đầy đặn kinh nghiệm, M&M Communications sẽ là người bạn đồng hành tuyệt vời của bạn trên hành trình phát triển thương hiệu toàn diện và đem lại ấn tượng với người tiêu dùng. 


Liên hệ với M&M Communications để được tư vấn chi tiết: CLICK HERE